Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024
Ngày 23/1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm ( VSATTP ) tỉnh Cao Bằng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024 tại huyện Trùng Khánh.
anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra tại Siêu thị HM 

Hiện nay trên địa bàn huyện có khoảng trên 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại một số cơ sở tại thị trấn Trùng Khánh, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao. Qua kiểm tra, hầu hết các chủ cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP, hàng có nguồn gốc, xuất xứ, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường đảm bảo, giấy phép kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở giấy khám sức khoẻ đã hết hạn, chưa xuất trình được giấy xác nhận kiến thức ATTP của người trực tiếp kinh doanh, trong quá trình kiểm tra, các thành viên trong Đoàn đã tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở khắc phục ngay một số tồn tại, hạn chế nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác vệ sinh ATTP.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra tại nhà hàng Hoàng Sáu, thị trấn Trùng Khánh

Làm việc với Ban chỉ đạo huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh yêu cầu huyện Trùng Khánh tiếp tục triển khai công tác đảm bảo ATTP theo đúng kế hoạch; Huy động tối đa các kênh truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến mọi người dân, hướng dẫn các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, yêu cầu các chủ cơ sở bổ sung các giấy tờ còn thiếu nhằm đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống với mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập