Trùng Khánh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”

Ngày 25/6, huyện Trùng Khánh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” năm 2024. Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh ; Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng  chí Nông Thị Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí thành viên Ban tổ chức chương trình .

 anh tin bai

Toàn cảnh hội trường tổ chức chương trình

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Trong 02 năm qua đã có 130 trẻ mồ côi trên địa bàn huyện được hội viên, tổ chức Hội Phụ nữ các cấp trực tiếp hỗ trợ trị giá gần 200 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện và các Công đoàn cơ sở  tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em, sử dụng các nguồn hỗ trợ, vận động của mạnh thường quân giúp đỡ các em bằng nhiều hình thức với trị giá gần 500 triệu đồng.

anh tin bai

Các đại biểu dự chương trình

Hiện nay trên địa bàn huyện Trùng Khánh có hơn 500 trẻ mồ côi, trong đó có 21 trường hợp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa cần được giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để các cháu vượt qua khó khăn, xoa dịu nỗi đau mất mát người thân.

Tại thời điểm phát động Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình được trên 200 triệu đồng. Từ số tiền vận động ủng hộ Ban tổ chức đã trích tặng 42 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…với tổng số tiền 165.960.000đ.

Một số hình ảnh Ban tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi.

anh tin bai

Đồng chí Nông Thị Trường Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lục Thị Tuyên Chủ tịch Hội LHPN huyện trao sổ tiết kiệm cho các em

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Khiêm Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện và Đồng chí Nguyễn Văn Khoa Chủ tịch LĐLĐ huyện trao sổ tiết kiệm cho các em

anh tin bai

Đồng chí Chu Thị Vinh  Huyện ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND huyện Trưởng ban tổ chức chương trình và Đồng chí Nông Ngọc Tân Giám đốc Trung tâm VH&TT huyện trao sổ tiết kiệm cho các em

Đây là lần đầu tiên huyện Trùng Khánh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực và các nguồn xã hội hóa để giúp đỡ, hỗ trợ các trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa với phương châm không để bất cứ trẻ em mồ côi nào bị bỏ lại phía sau.

Bế Gia - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập