Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm việc tại huyện Trùng Khánh
Ngày 5/6, Đoàn giám sát của Tỉnh uỷ do đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đến giám sát việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo; công nhận mô hình điển hình Dân vận khéo năm 2023 và đăng ký, xây dựng mô hình năm 2024 tại huyện Trùng Khánh.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua quá trình triển khai, trong năm 2023 toàn huyện có 207 mô hình được công nhận đạt mô hình dân vận khéo, các xã, thị trấn đã thực hiện được 30 cuộc tuyên truyền với trên 2000 lượt người tham gia; vận động nhân dân hiến trên 11.000m2 đất và trên 500 ngày công lao động trong việc thực hiện các công trình giao thông, thuỷ lợi. Nổi bật trong đó có xã Đức Hồng kêu gọi xã hội hoá xây dựng trạm y tế được trên 145 triệu đồng, xã Khâm Thành huy động nhân dân thực hiện dự án về giao thông, thuỷ lợi quy đổi ra tiền mặt được trên 136 triệu đồng.Thông qua thực hiện phong trào thi đua " Dân vận khéo " đã tác động tích cực tới sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương; các công trình, dự án, cuộc vận động được nhân dân tích cực ủng hộ, nhận thức của cán bộ và người dân có chuyển biến rõ rệt, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân, tập thể tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện ủy Trùng Khánh phát biểu tại buổi giám sát

anh tin bai

 

anh tin bai

Thành viên Ban chỉ đạo huyện phát biểu ý kiến

Năm 2024 có 214 mô hình được các tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm, các xã, thị trấn đã tổ chức được 50 cuộc tuyên truyền với trên 4000 lượt người nghe; vận động người dân hiến trên 46.000m2 đất và 100 ngày công lao động. Trong đó nổi bật có xã Xuân Nội đã vận động nhân dân hiến trên 44.000m2 đất để làm đường giao thông.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Thị Duyên- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi giám sát

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2023, Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Trùng Khánh tiếp tục xây dựng các mô hình, điển hình cụ thể, nổi bật, lựa chọn các mô hình phù hợp với tình hình thực tiễn, tính khả thi cao gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Công tác tuyên truyền cần tập trung sâu hơn, mạnh hơn để tạo sức lan tỏa của phong trào và nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị về phong trào thi đua dân vận khéo, quan tâm bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình của phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa trên khắp lĩnh vực của đời sống xã hội; kịp thời biểu dương, khen thưởng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” ở địa phương, cơ sở, đơn vị. Thực hiện lồng ghép phong trào thi đua Dân vận khéo với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập