Mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 năm 2024
Ngày 24/6, huyện Trùng Khánh tổ chức Lễ mít tinh “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2024. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo 138 huyện.
anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ mít tinh “Tháng hành động phòng- chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng- chống ma túy” năm 2024

Trong thời gian qua công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện đạt được những kết quả quan trọng, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, hệ thống chính trị và nhân dân đối với công tác phòng, chống ma túy được nâng lên. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy được tiến hành kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 15/6/2024, trên địa bàn huyện Trùng Khánh có tổng số 640 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó 446 người nghiện được điều trị bằng thuốc thay thế Methadone, 10 đối tượng đang trong nhà tạm giữ Công an huyện, 11 người nghiện chưa được áp dụng các biện pháp cai nghiện, điều trị nghiện phù hợp. Trong 6 tháng đầu năm các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã phát hiện, bắt giữ 49 vụ/ 56 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 208,52 gam heroine và tạm giữ số tiền 125.360.000đ, 43 điện thoại di động, 19 mô tô; xử phạt hành chính 23 vụ/29 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây thuốc phiện với số tiền 49.500.000đ.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ mít tinh

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy. Công an huyện phối hợp với các địa phương tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi liên quan đến ma túy... Củng cố và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm đang hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm. Từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng, chống ma túy.

 

anh tin bai

Các lực lượng tham gia diễu hành

Ngay sau lễ Mít tinh, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thị trấn Trùng Khánh, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 năm 2024.

Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập