Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 689 của Quân ủy Trung ương
Sáng ngày 20/5, huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân uỷ Trung ương về phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, thảm hoạ, cứu hộ- cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
anh tin bai

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 689

Trong 10 năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã quán triệt và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang huyện khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, cứu hộ - cứu nạn trên địa bàn. Trong 10 năm đã tổ chức diễn tập được 09 lần về PCTT&TKCN, trong đó, 01 lần cấp huyện và 08 lần cấp xã, qua diễn tập đều được cấp ủy chính quyền địa phương và cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay đã huy động các lực lượng Công an, Biên phòng tham gia hơn 6.000 ngày công và 1.665 phương tiện các loại tham gia ngăn chặn phòng chống dịch Covid- 19, đã tiếp nhận 15.282 công dân từ các vùng dịch hoặc dương tính với covid-19, bàn giao cho các cơ sở cách ly ngoài huyện là 13.371 công dân và cách ly tại huyện 1.787 công dân, hỗ trợ mua sắm vật chất, trang bị cho các khu vực cách ly với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng... . Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thường xuyên được tham mưu kiện toàn; đồng thời thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, qua đó đã xử lý, khắc phục kịp thời, hiệu quả nhiều tình huống, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Công tác xây dựng lực lượng cứu hộ - cứu nạn được chú trọng, được Trung đội Dân quân cơ động ở mỗi xã, thị trấn sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra; 100% cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang huyện sẵn sàng lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn gắn với lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu của cơ quan, đơn vị, đảm bảo xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tính huống xảy ra.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thời gian tới, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về công tác PCTT&TKCN bảo đảm nghiêm túc, đạt hiệu quả thiết thực; xây dựng Đề án phát triển, nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030 và những năm tiếp theo thuộc lĩnh vực Ban CHQS huyện quản lý; triển khai nghiêm túc chế độ báo cáo thông tin kịp thời; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, LLVT huyện và nhân dân về nhiệm vụ phòng thủ dân sự; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, CH-CN trong những năm tiếp theo.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Quế- TUV- Bí thư Huyện ủy- Bí thư Đảng ủy quân sự huyện tặng khen thưởng cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng khen thưởng cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689

Nhân dịp này, Lãnh đạo huyện tặng khen thưởng cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 ./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập