Đánh giá hiệu quả quản lý tại khu bảo tồn loài và sinh vật cảnh vượn Cao Vít năm 2024
Ngày 21/3, Hội đồng tư vấn Khu bảo tồn vượn Cao Vít phối hợp với tổ chức FFI tại Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả quản lý tại khu bảo tồn loài và sinh vật cảnh vượn Cao Vít thông qua công cụ theo dõi Mett-4. 
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Loài vượn sống trong khu bảo tồn trải rộng trên địa bàn 3 xã Ngọc Khê, Ngọc Côn và Phong Nặm giáp biên giới với Trung Quốc, có diện tích rừng trên 1.656 ha. Theo số liệu điều tra gần đây nhất, quần thể vượn Cao Vít có khoảng 11 đàn với 74 cá thể. Sinh cảnh sống của vượn Cao Vít được bảo vệ tốt và không ghi nhận các mối đe dọa trực tiếp đến loài vượn. Đây là một tín hiệu tốt cho sự phục hồi, phát triển lâu dài của loài vượn Cao Vít.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tổ thảo luận các nội dung liên quan đến công tác bảo tồn sinh cảnh vượn Cao Vít

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để đánh giá hiện trạng quản lý tại khu bảo tồn loài và sinh vật cảnh vượn Cao Vít thông qua công cụ theo dõi Mett-4; thảo luận nhóm về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý khu bảo tồn, mối đe dọa đến khu bảo tồn, các hạn chế và nguyên nhân ... từ đó chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp, góp phần thực hiện thắng lợi công tác bảo tồn trong thời gian tới./.

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập