Lễ hội Cầu mùa xã Cao Thăng năm 2024
Ngày 23/4 (tức ngày 15/3 âm lịch), xã Cao Thăng, huyện Trùng Khánh tổ chức lễ hội cầu mùa, thu hút đông đảo bà con và du khách đến dự lễ.

Lễ hội "Cầu Mùa" xã Cao Thăng có lịch sử từ xa xưa, được tổ chức vào ngày 15/3 âm lịch hàng năm. Lễ hội “Cầu mùa” bắt đầu cho cuộc sống nông nghiệp, cày cấy, cầu cho mưa thuận, gió hoà, mùa màng bội thu, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, mỗi sản vật được dâng lên cúng trời đất là thành quả lao động của nhân dân trong xã thể hiện sự cảm tạ trời đất và công ơn của các Vị Thần đã luôn phù hộ, che chở cho nhân dân được thuận lợi và bội thu trong sản xuất, an khang trong đời sống. Theo người xưa kể lại, lễ hội còn là nơi hội tụ nhiều người từ các vùng lân cận về đây, là nơi hẹn hò của tình yêu đôi lứa thông qua bằng những câu hát, cũng là nơi để bà con trao đổi học hỏi kinh nghiệm làm ăn trong nông nghiệp.  Sau khi tổ chức xong phần lễ thì phần hội cũng được bắt đầu với những điệu hát giao duyên, các tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng, mừng xuân, quê hương, đất nước đổi mới ,các trò chơi dân gian như tung còn, đẩy gậy, kéo co, thu hút đông đảo du khách đến trẩy hội

Lễ hội “Cầu mùa” xã Cao Thăng là một Lễ hội dân gian giàu bản sắc văn hóa dân tộc của xã nhà, bên cạnh đó còn có ý nghĩa lịch sử to lớn cần được giữ gìn giá trị bản sắc văn hóa của địa phương để quảng bá tới du khách thập phương.

Một số hình ảnh tại lễ hội.

 

anh tin bai

Quang cảnh lễ hội Cầu mùa xã Cao Thăng

anh tin bai

Múa lân- múa rồng tại buổi lễ dâng hương

anh tin bai

Múa rồng tại buổi lễ 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

anh tin bai

Các đại biểu và nhân dân dâng hương tại lễ hội Cầu mùa xã Cao Thăng

anh tin bai

Giao lưu văn nghệ giữa các xóm 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại ngày hội 

anh tin bai

Tiết mục múa kết đoàn của nhân dân xã Cao Thăng 

anh tin bai

Đông đảo bà con nhân dân đến trẩy hội

Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập