Hội thảo kết nối du lịch cộng đồng nhằm góp phần bảo tồn Vượn Cao Vít
Ngày 30/3, UBND huyện Trùng Khánh phối hợp với Tổ chức Bảo tồn Động thực vật hoang dã quốc tế (FFI), tổ chức hội thảo kết nối du lịch cộng đồng nhằm góp phần bảo tồn Vượn Cao Vít. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, đại diện Lãnh đạo UBND huyện Trùng Khánh, Hạt Kiểm lâm huyện Trùng Khánh, Đại diện tổ chức FFI, đại diện các Công ty lữ hành, doanh nghiệp tại Hà Nội.
anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện phát biểu trong hội thảo

Vượn Cao vít là một trong những loài linh trưởng cực kỳ quý hiếm và chúng được liệt vào danh sách 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất trên thế giới. Loài linh trưởng này đã được các nhà khoa học của Tổ chức FFI  phát hiện vào năm 2002 tại Khu rừng thuộc xã Phong Nặm, Ngọc Khê, Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh. Với tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Trùng Khánh, khu bảo tồn loài và sinh cảnh Vượn Cao vít cho phép tạo ra những dòng sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp hoạt động trải nghiệm có khả năng cạnh tranh, đa dạng, cải thiện thu nhập cho cộng đồng, giúp bà con ở các vùng ven khu bảo tồn sinh cảnh Vượn Cao Vít giảm thiểu những xung đột, sống hài hoà với các động vật hoang dã, góp phần cho công tác bảo tồn hệ sinh thái và bảo vệ môi trường. Để trải nghiệm thực tế, trước đó các đại biểu khách mời đã được thăm và khám phá một số địa điểm du lịch tiềm năng tại khu vực ba xã Ngọc Côn, Ngọc Khê và Phong Nặm như Điểm ngắm thung lũng Ngọc Côn, Mỏ nước Bó Hay, Phai luông, đồn nhà Mạc ở xã Ngọc Côn, Cọn nước xã Ngọc Khê, cánh Đồng xã Phong Nặm…

anh tin bai

Các đại biểu đi khảo sát thực tế tại một số điểm có tiềm năng du lịch

Các đại biểu, khách mời đã cùng nhau trao đổi, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động liên kết, tạo tour…; đồng thời đưa ra các ý kiến tâm huyết và gợi ý các giải pháp để đưa tour du lịch khám phá xung quanh khu bảo tồn sinh cảnh Vượn Cao Vít nói riêng và phát triển du lịch cộng đồng địa phương Trùng Khánh nói chung.

Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập