Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm việc tại huyện Trùng Khánh
Sáng ngày 13/5, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đến kiểm tra việc triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2022 tại huyện Trùng Khánh.

Đoàn kiểm tra Hội liên hiệp KH & KT của tỉnh làm việc với huyện Trùng Khánh

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe huyện Trùng Khánh báo cáo tóm tắt kết quả triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2022.  UBND huyện đã triển khai sâu rộng kế hoạch tổ chức Cuộc thi, Hội thi đến các trường Tiểu học, THCS, Phổ thông dân tộc nội trú  và THPT trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn Trùng Khánh đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các đoàn viên thanh niên, các trường học trên địa bàn đăng ký tham gia. Đến thời điểm này đã tiếp nhận được 40 mô hình sản phẩm, giải pháp tham gia dự thi cấp huyện, tập trung vào nhóm sản phẩm đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em…

Phát biểu tại buổi làm việc. Đoàn công tác đề nghị huyện Trùng Khánh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích các tập thể, cá nhân sáng tạo khoa học kỹ thuật, kịp thời phát hiện những em học sinh có sáng kiến hay, ý tưởng mới, sáng tạo có khả năng ứng dụng vào thực tiễn phục vụ học tập, sản xuất và đời sống để lựa chọn tham gia Cuộc thi cấp tỉnh. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị hoàn thiện sản phẩm, mô hình, giải pháp, thuyết minh vận hành gửi đề tài về Ban Tổ chức theo đúng thời gian quy định. Phối hợp giữa cơ quan thường trực và các ngành thành viên để triển khai, hỗ trợ đối tượng tham gia dự thi nhằm tìm ra những mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tế, khích lệ tinh thần sáng tạo trong thanh, thiếu niên trên địa bàn toàn huyện./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập