Kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Đàm Thủy
Ngày 17/4, Đoàn công tác của Huyện ủy Trùng Khánh do đồng chí Nguyễn Anh Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, làm Trưởng đoàn đã đi thăm và kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Đàm Thủy. Đoàn công tác có các đồng chí Nông Thị Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện,  đồng chí Nông Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Quế TUV Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt coi trọng, xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; nhận thức của Nhân dân về xây dựng nông thôn mới ngày càng được nâng lên, xã Đàm Thủy đã triển khai các Nghị quyết, kế hoạch, đề án của huyện. Để triển khai có hiệu quả, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, khuyến khích các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân; khuyến khích, động viên Nhân dân, doanh nghiệp tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động làm đường nông thôn, trong đó đã làm được 14km đường liên xóm, 14,18km đường ngõ xóm và làm hơn 8km đường nội đồng phục vụ sản xuất. 100% hộ dân trên địa bàn xã được sử dụng điện lưới quốc gia. Xã có 1208/1272 hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn về nhà ở theo quy định của Bộ Xây dựng, chiếm 94,97%; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 10,77%. Hộ cận nghèo còn 4,56%, tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98% đến nay Xã đạt 10/19 tiêu chí xã NTM…

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành đã tập trung tham gia thảo luận, chỉ ra các mặt còn tồn tại hạn chế đồng thời đưa ra các giải pháp cho xã trong xây dựng NTM.

anh tin bai

Đoàn công tác đến kiểm tra khục trồng dẻ tập trung tại xóm Háng Thoang

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Anh Quế, viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong thực Chương trình xây dựng NTM, đồng thời đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn cần quyết tâm, đồng lòng thực hiện cho được Chương trình xây dựng xã nông thôn mới. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyền truyền để nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là phát huy nội lực của của xã và nhân dân trong thực hiện các tiêu chí NTM và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của huyện để thực hiện tốt các tiêu chí chưa đạt.

Trước đó Đoàn công tác của huyện đã đi khảo sát khu vực xây dựng làm khu vực xử lý rác thải tập trung của xã và thăm mô hình trồng cây dẻ tập trung.

Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập