Hội nghị “Đánh giá tiềm năng phát triển sản xuất và tiêu thụ đối với sản phẩm chủ lực chanh leo” tại xã Lưu Ngọc
Ngày 28/8, Viện phát triển kinh tế hợp tác (Liên minh HTX Việt Nam) phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị “Đánh giá tiềm năng phát triển sản xuất và tiêu thụ đối với sản phẩm chủ lực chanh leo” tại xã Lưu Ngọc, huyện Trà Lĩnh.


Hội nghị “Đánh giá tiềm năng phát triển sản xuất và tiêu thụ đối với sản phẩm chủ lực chanh leo”

Mô hình trồng cây chanh leo được triển khai từ tháng 5/2017 tại xã Lưu Ngọc, là mô hình thí điểm trên diện tích hơn 8,5 ha. Ngay trong năm đầu tiên, 8 ha chanh leo đã cho 40 tấn quả, với giá bán từ 8.000đ đến 10.000đ/kg, được Công ty cổ phần NAFOODS Tây Bắc bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Từ tháng 6/2018 đến nay, 8 ha chanh leo của Hợp tác xã An Thịnh đã cho thu hoạch 60 tấn quả, với giá bán quả chanh leo loại 3 đến loại 1 từ 15.000đ – 30.000đ/kg (thu mua theo giá thị trường tùy thời điểm), đem lại doanh thu hơn một tỷ đồng cho Hợp tác xã An Thịnh. Cây chanh leo trồng tại huyện Trà Lĩnh cho thu hoạch quả từ tháng 6 năm trước đến tháng 2 năm sau. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây chanh leo, nhiều gia đình trong huyện đã đầu tư trồng, phát triển diện tích chanh leo lên đến 97 ha.

Cây chanh leo là một cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao. Nếu được sản xuất theo một quy trình khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, có sự liên kết chặt chẽ giữa các khâu: từ sản xuất đến thu hái, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp thương mại và người tiêu dùng thì cây chanh leo hứa hẹn sẽ trở thành cây trồng giúp nông dân thoát nghèo, làm giàu hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu được tham quan 1 số mô hình chanh leo; tập huấn nâng cao kiến thức về thu hái, bảo quản, chế biến sau thu hoạch chanh leo gắn với bảo vệ môi trường./.

Thu An – Nông Thương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập