Khánh thành khu nhà nuôi tằm tại xã Quang Vinh
Ngày 30/5, Tổng Công ty đầu tư và xuất nhập khẩu Cao Bằng, Việt Nam hợp tác với Công ty Hữu hạn công nghệ lụa tơ tằm Hâm Thịnh, Tịnh Tây, Quảng Tây, Trung Quốctổ chức lễ Khánh thành khu nhà nuôi tằm tại xã Quang Vinh huyện Trà Lĩnh.

Cắt băng khánh thành khu nhà nuôi tằm tại xã Quang Vinh

Sau gần 5 tháng triển khai thi công, đến nay khu nhà nuôi tằm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khu nhà được xây dựng trên diện tích hơn 3000m2 với 2 nhà nuôi tằm tổng diện tích 1800 m2, một nhà điều hành diện tích trên 90m2 và các hạng mục kỹ thuật phụ trợ, công suất thiết kế 17,82 tấn kén/năm với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Quý I năm 2018, Tổng Công ty đầu tư và xuất nhập khẩu Cao Bằng đã vận động nhân dân trồng cây dâu với diện tích 10ha tại xã Quang Vinh, huyện Trà Lĩnh. Công ty đã tiến hành nuôi thử nghiệm và thu được sản phẩm kén tằm với sản lượng 30kg/01trang tằm. Kết quả bước đầu hứa hẹn mang lại thành công lớn cho dự án, qua đó thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng của địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao, đem lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thành công của dự án sẽ là bước đệm để Tổng Công ty đầu tư và xuất nhập khẩu Cao Bằng và Công ty Hữu hạn công nghệ lụa tơ tằm Hâm Thịnh mở rộng vùng nguyên liệu, quy mô sản xuất kén tằm, phát triển trồng dâu nuôi tằm đến các huyện trên địa bàn tỉnh để nâng cao sản lượng kén tằm. Từ đó có thể  đầu tư xây dựng nhà máy sấy kén tằm, nhà máy kéo sợi và nhà máy sản xuất lụa tơ tằm trong tương lai.

Nông Thương – Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập