Xã Cao Chương tổ chức Hội Lồng tồng
Ngày 19/2 xã Cao Chương huyện Trùng Khánh tổ chức Hội Lồng tồng để tưởng nhớ công lao của bà Nông Thị Vưu - người có công trị thủy chống ngập úng, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.
anh tin bai

Một nghi thức cày tịch điền

Lễ hội gồm 2 phần chính: Phần lễ các đồng chí lãnh đạo địa phương, nhân dân trong xã cùng nhau thắp hương tại Miếu Nà An thờ bà Nông Thị Vưu đã có công khai thông ngập úng xã Cao Chương, dâng lên trời đất mâm cỗ đủ đầy, bày tỏ lòng thành kính và cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Các tiết mục văn nghệ hát dân ca

anh tin bai
anh tin bai

Sau phần lễ là phần hội với các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao bóng đá, bóng chuyền hơi, các trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, tung còn, hát dân ca giao duyên… đến với lễ hội xã Cao Chương mọi người có dịp được thưởng thức những món ăn đặc sắc, mang hương vị riêng có của nhân dân các dân tộc nơi đây với các gian hàng được bà con nhân dân các xóm trung bày và sác sản vật được bà con bày bán tại lễ hội.

anh tin bai

Thể thao thi bóng chuyền hơi

anh tin bai

Trò chơi bịt mắt bắt vịt

Lễ hội đã thể hiện được sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc nơi đây; động viên bà con hăng hái thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Bế Gia - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập