Lễ hội Háng Tán thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh
Ngày 23/3, UBND thị trấn Trà Lĩnh tổ chức Lễ hội “Háng Tán”, thu hút đông đảo người dân địa phương và các vùng lân cận tham gia. Lễ hội Háng Tán hay còn gọi Háng Hín là hội chợ xuân, được tổ chức lần đầu tiên vào khoảng những năm 1940, xuất phát từ lễ hội đền thờ Nông Thống Lang, với mục đích cầu cho năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, buôn bán thuận lợi.
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng

Lễ hội năm nay gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ, được thực hiện trước giờ khai hội bằng nghi lễ dâng hương tại đền thờ Nông Thống Lang, với những sản vật nông nghiệp do người dân bản địa làm ra, mỗi sản vật đều mang nét riêng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phần hội, với nhiều hoạt động như: biểu diễn giao lưu văn nghệ giữa các xóm, tổ dân phố, xã, thị trấn bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, các làn điệu dân ca như hát lượn…; thi đấu các trò chơi dân gian hấp dẫn như: Lày cỏ, tung còn, kéo co, bịt mắt bắt vịt, đi cầu kiều... và giao lưu thể thao bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng. Ngoài ra, đến với lễ hội, người dân và du khách còn có dịp tham quan các gian hàng được thưởng thức những món ăn đặc sắc, mang hương vị riêng có của nhân dân các dân tộc nơi đây như: thịt vịt quay, thịt lợn quay, các loại bánh do người dân địa phương tự làm.

anh tin bai

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

anh tin bai

Ban tổ chức Lễ hội Háng Tán tiến hành nghi lễ dâng hương tại đền thờ Nông Thống Lang

anh tin bai

Dâng hương tại Đền thờ Nông Thống Lang

Các trò chơi dân gian, các tiết mục giao lưu văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc đã làm cho lễ hội trở nên đa sắc, sống động và phong phú, góp phần giữ gìn bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ hội năm nay diễn ra đảm bảo an toàn không xẩy ra chen lấn, xô đẩy, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo./.

Một số hình ảnh tại Lễ hội.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các gian hàng trưng bày các sản vật của địa phương

anh tin bai

Thi Lày cỏ

anh tin bai

Thi đấu bóng chuyền hơi giữa các xóm, tổ dân phố

anh tin bai

Thi đấu bóng đá nữ giữa các xóm, tổ dân phố

 Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập