Ban Tổ chức Lễ hội Miếu Long Vương, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh Xin trân trọng Thông báo!
Xin Kính mời du khách gần xa và bà con nhân dân đến với Lễ hội Miếu Long Vương năm 2023.

Miếu Long Vương là một ngôi miếu cổ linh thiêng ở xóm phố Thông Huề, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ngôi miếu được xây dựng ở một vị trí vô cùng đắc địa, lưng miếu tựa vào sườn núi Tam Tiên (núi 3 cô tiên), phía trước là dòng sông Bắc Vọng uốn lượn như một con rồng xanh khổng lồ. Theo các cụ cao niên, vị trí của miếu Long Vương hội tụ đầy đủ "Long - Huyệt - Thủy - Sa", có nghĩa là vùng đất có phong thủy tốt. Miếu được người dân địa phương lập nên để thờ vị thần sông nước Nam Hải Long Vương. Cứ 3 năm một lần (năm nhuận) bà con trong vùng cùng tổ chức lễ hội. Mục đích của lễ hội là tế thần Long Vương, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

  Lễ hội Miếu Long Vương được tổ chức trong ba ngày từ ngày 16/4/2023 đến ngày 18/4/2023 (Tức ngày 26 tháng 2 đến ngày 28 tháng 2 năm Quý Mão) tại khu vực sân Miếu Long Vương, xóm phố Thông Huề, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh với những nghi thức phần Lễ và phần Hội mang đậm bản sắc dân tộc.

   Ban Tổ chức Lễ hội Miếu Long Vương, xóm phố Thông Huề, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh xin trân trọng thông báo và kính mời du khách thập phương, bà con nhân dân đến dự Lễ hội Miếu Long Vương năm 2023. Hi vọng Lễ hội sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách thập phương./.

Ban Tổ chức Lễ Hội 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập