Tập huấn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19

           Ngày 08/5, tại điểm cầu huyện Trùng Khánh, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tham dự hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19  theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg do NHCSXH Chi nhánh tỉnh Cao Bằng tổ chức.

          Với nguồn vay tái cấp vốn không có tài sản đảm bảo từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người sử dụng lao động trên địa bàn có khó khăn về tài chính được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội lãi suất 0%, trong vòng 12 tháng để trả lương ngừng việc cho người lao động. Điều kiện doanh nghiệp vay là có từ 20 đến 30% người lao động trở lên đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên; đã trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/4 - 30/6/2020; người sử dụng lao động không cân đối đủ nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động, đã sử dụng hết quỹ dự phòng tiền lương để trả cho người lao động ngừng việc; không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tính đến ngày 31/12/2019. Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn, khách hàng lập hồ sơ vay vốn gửi đến Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp không được phê duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

         Sau hội nghị, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Trùng Khánh phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thẩm định và triển khai cho vay kịp thời, đúng đối tượng./.

Thanh Huyền - Văn Duy

Trung tâm VH & TT huyện Trùng Khánh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập