Trùng Khánh: Hưởng ứng tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022”. Ngày 19 và 20/4, huyện Trùng Khánh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, chế biến; kinh doanh hàng tạp hóa tại chợ thị trấn Trùng Khánh và chợ xã Đoài Dương.

Đoàn kiểm tra tại cơ sở hàng tạp hóa.

Trong 2 ngày đầu ra quân, đoàn đã tiến hành kiểm tra được 11 cơ sở, trong đó tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh mặt hàng như: Cửa hàng sản xuất bánh mỳ, bánh sinh nhật và các cơ sở bán, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, thuốc lá, bánh, kẹo, phụ gia thực phẩm, quán ăn…. Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến, chế độ bảo quản thực phẩm và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra tại cửa hành Bánh sinh nhật

Đoàn kiểm tra tại quán ăn

Qua kiểm tra, chủ các cơ sở đều xuất trình được các loại giấy tờ đủ điều kiện kinh doanh gồm: Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhân viên  được khám sức khoẻ định kỳ, thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không có cơ sở nào vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông qua việc kiểm tra, Đoàn tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đến các chủ cơ sở; giải đáp các vướng mắc của cơ sở kinh doanh; hướng dẫn các cơ sở khắc phục tồn tại; đồng thời đề nghị các chủ cơ sở khẩn trương bổ sung các giấy tờ còn thiếu và đã hết hạn trước ngày 30/5, từ đó nâng cao nhận thức và thực hành của các cơ sở thực phẩm trên địa bàn. Thực hiện theo Kế hoạch những ngày tới Đoàn sẽ tiếp tục đến kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất và kinh doanh tạp hóa tại Thị trấn Trà Lĩnh và 02 xã Chí Viễn và Đàm Thủy./.

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập