Đại hội Đảng bộ xã Trung Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 13/5, Đảng bộ xã Trung Phúc, huyện Trùng Khánh tổ chức Đại hội khoá XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội được chọn làm điểm của huyện Trùng Khánh, bầu trực tiếp bí thư cấp uỷ. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo đại hội.

Đảng bộ xã Trung Phúc có 17 chi bộ với 170 đảng viên. Trong đó có 16 chi bộ xóm và 1 chi bộ trường học. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ và nhân các dân tộc trong xã luôn đoàn kết, tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu nghị quyết của đại hội đều đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX đã đề ra. Trong đó, tổng sản lượng lương thực đến năm 2019 đạt trên 3.400 tấn, bằng 120% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra; phát triển một số mô hình sản xuất mới có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương như cây ăn quả cam, quýt với 12,3 ha, cây kiệu 12 ha, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 38,1 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, đến nay đạt 15 triệu đồng, tăng 6,5 triệu đồng so với Nghị quyết Đại hội đề ra.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Hệ thống giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương được đầu tư xây dựng và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhân dân. Hoàn thành đưa gia súc ra khỏi gầm nhà sàn với 210 hộ. Hiện xã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Văn hoá xã hội có bước phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ từng bước đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt đảng bộ, chi bộ. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 35 đảng viên mới. Mỗi năm, 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 70% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, trực tiếp bầu Bí thư Đảng uỷ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đại biểu cấp trên.

Bế Gia - Vũ Tới

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập