Huyện Ủy Trùng Khánh làm việc với thị trấn Trà Lĩnh
Ngày 20/4, huyện Ủy Trùng Khánh có buổi làm việc với thị trấn Trà Lĩnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và kết quả sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Phạm Văn Cao , Tỉnh ủy viên , Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng ủy Thị trấn Trà Lĩnh

Năm 2022 thị trấn Trà Lĩnh đưa ra 07 chỉ tiêu lớn về  phát triển kinh  tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Ngay từ đầu năm Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đến nay các cây trồng vụ đông xuân  cơ bản đạt và vượt mức kế hoạch đề ra trong đó: cây ngô ruộng trồng được 74 ha, bằng 100% kế hoạch; ngô rẫy trông được 78ha bằng 102% kế hoạch;  khoai tây trồng được 10 ha bằng 125% kế hoạch; tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn  hoạt động ổn định; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý xây dựng cơ bản, hành lang an toàn giao thông được đẩy mạnh triển khai, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo; tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy thị trấn đã tổ chức triển khai quán triệt học tập, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình kế hoạch, hành động thực hiện nghị quyết đại hội các cấp đến toàn thể tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời cụ thể hóa các nội dung đột phá, các chương trình công tác trọng tâm của huyện ủy phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để tổ chức triển khai thực hiện.

Các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được và đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới trong đó tập trung đánh giá về những thế mạnh của thị trấn là địa bàn có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế thương mai và kinh tế cửa khẩu vì vậy thị trấn cần xây dựng các chương trình hành động đi tắt đón đầu để giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng cường phát triển thương mại và dịch vụ, khu trung chuyển hàng hóa, phát triển các cây trồng có thế mạnh mang tích hàng hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Kết luận buổi làm việc lãnh đạo huyện ủy đánh giáo cao những  nỗ lực, kết quả đã  được của Đảng bộ thị trấn trong thời gian qua, đồng thời  đề nghị  trong thời gian tới thi trấn Trà Lĩnh  cần phát huy những thế mạnh của địa phương từ đó có những chương trình Nghị quyết chuyên đề để thực hiện các mục tiêu trọng tâm theo từng thời điểm sát với tình hình thực tế của địa phương như Phát triển kinh tế cửa khẩu; phát triển kinh tế nông nghiệp có giá trị kinh tế cao,  phát triển các di tích lịch sử, du lịch trên địa bàn; đẩy mạnh việc điều chỉnh quy hoạch chung của thị trấn đáp ứng yêu cầu thực tế hiện nay./.

Bế Gia – Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập