UBND XÃ ĐÀM THỦY RA QUÂN GIÚP DÂN XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT
Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát, gắn với việc thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngày 29/8/2021 UBND xã Đàm Thủy ra quân giúp dân xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xóm Bản Thuôn.

UBND xã Đàm Thủy ra quân giúp dỡ nhà ông Hoàng Phúc Đính

Theo thống kê, hiện nay xã Đàm Thủy còn có 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát, cần được hỗ trợ xây dựng mới đó là gia đình ông Nông Đình Ngọc và ông Hoàng Phúc Đính, tại xóm Bản Thuôn. Bản Thuôn là xóm đặc biệt khó khăn của xã Đàm Thủy, với  20 hộ dân, có 18 hộ là hộ nghèo, kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. UBND xã đã lập danh sách trình lên các cấp có thẩm quyền huy động nguồn lực hỗ trợ. Đồng thời, huy động các lực lượng Biên phòng, công an, dân quân và các tổ chức đoàn thể xã ra quân đóng góp ngày công lao động, giúp các hộ dỡ nhà, vận chuyển vật liệu, san nền, đào móng...

Việc hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn xã có nhà ở ổn định, giúp cho các hộ yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập