Ban đại diện Ngân hàng chính sách và xã hội tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tại huyện Trùng Khánh
Ngày 10/5, Ban đại diện Ngân hàng chính sách và xã hội tỉnh do đồng  chí Hoàng Thị Mỹ Hảo - Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội đã đến kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng của Ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách huyện Trùng Khánh.

Ban đại diện Ngân hàng chính sách và xã hội tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tại huyện Trùng Khánh

 Đoàn công tác của Sở đã có buổi làm việc Ban giảm nghèo xã Quang Vinh và xã Chí viễn, đi kiểm tra trực tiếp các hội nhận ủy thác, tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại xã để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay, các hội nhận ủy thác, các tổ TK&VV. Qua kiểm tra thực tế của các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, phát phát triển kinh tế của các hộ vay vốn đảm bảo, bền vững.

Hiện nay, doanh số cho vay của ngân hàng chính sách huyện Trùng Khánh đạt 60 tỷ 853 triệu đồng với 1.016 lượt khách hàng được vay vốn; doanh số thu nợ 04 tháng đầu năm đạt hơn 41 triệu đồng. Công tác giải ngân kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doah, tạo việc làm cho đối tượng thụ hưởng. Nguồn tín dụng đã giúp cho 658 lượt khách hàng được vay vốn với số tiền hơn 19,1 tỷ đồng, tạo việc làm cho 79 lao động, hỗ trợ 96 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn...

Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như kết quả thực hiện chỉ tiêu tín dụng chính sách xã hội  năm 2021 và 04 tháng đầu năm 2022 của huyện Trùng Khánh, đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn; không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn nhất là ở các xã, nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân./.

Bế Gia - Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập