Trùng Khánh: Ban đại diện HĐQT, NHCSXH huyện tổng kết hoạt động năm 2021
Chiều ngày 14/01, Ban đại diện HĐQT, NHCSXH huyện Trùng Khánh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nông Văn Bộ, Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT, NHCSXH huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tổng kết có các thành viên ban đại diện 21 xã, thị trấn.

Đại diện các đơn vị nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện

Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh….làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân; đặc biệt là các hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác. Trước tình hình đó, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện luôn bám sát Quy chế hoạt động, Nghị quyết, quyết định của HĐQT cấp trên, đồng thời tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tính đến ngày 31/12/2021, tổng nguồn vốn thực hiện là 382.227 triệu đồng. Trong đó: Vốn cân đối từ Trung ương là 339.682 triệu đồng; Nguồn vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân là 39.675 triệu đồng; nguồn vốn nhận ủy thác ngân sách địa phương tỉnh, huyện 2.869 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay ủy thác đạt 354.085 triệu đồng, tăng 1.275,8 tỷ đồng so với năm 2020. Trong năm, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho trên 1.500 hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, với số tổng tiền trên 70 tỷ đồng; giúp 56 hộ nghèo đã thoát nghèo, góp phần tạo việc làm cho 128 lao động; hỗ trợ  xây dựng 396 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, xây dựng 05 căn nhà cho các hộ gia đình có thu nhập thấp theo Nghị định số 100 của Chính phủ, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền gần 65 triệu đồng…. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn đưa ra giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.  

Đồng chí Nông Văn Bộ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nông Văn Bộ, chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT đánh giá cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hộị của NHCSXH trong năm vừa qua. Thời gian tới đồng chí yêu cầu các thành viên của Ban đại diện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở; các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cơ chế chính sách để người dân tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh nhất, thủ tục đơn giản; quan tâm chỉ đạo sát sao việc cho vay và sử dụng vốn vay đúng mục đích. Tăng cường tuyên truyền người dân tiếp tục gửi vốn tiết kiệm…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho 03 tập thể và 07 cá nhân, đã có thành tích tiêu biểu trong đóng góp cho hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội năm 2021./.

 

 

Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập