Trùng Khánh: Lãnh đạo Huyện đối thoại trực với nhân dân xóm Minh Khai xã Quang Vinh ​
Sáng ngày 29/6, huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Huyện ủy với nhân dân xóm Minh Khai xã Quang Vinh. Dự buổi đối thoại có Đại diện lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

 

Xóm Minh Khai, xã Quang Vinh là xóm vùng cao của huyện Trùng Khánh, xóm có 58 hộ, gồm 2 dân tộc Nùng và Mông sống rải rác tại 07 chòm xóm với tỷ lệ hộ nghèo còn cao chiếm khoảng 80%. Do địa hình nhiều núi đá, đường giao thông đi lại khó khăn, không có sóng điện thoại, một số hộ chưa được sử dụng điện lưới quốc gia, không chủ động được nguồn nước chủ yếu phụ thuộc nguồn nước mưa nên phát triển kinh tế chủ yếu là trồng ngô và chăn nuôi lợn, bò với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu đáp ứng nhu cầu cuộc sống hằng ngày.

Bà con có ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 6 tháng đầu năm của huyện Trùng Khánh và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó thông tin một số dự án mà huyện sẽ  triển khai đến xóm trong thời gian tới.

Bà con đã có ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo huyện sớm làm con đường bê tông từ trung tâm xã đến đến trung tâm xóm dài hơn 4 km và các tuyến đường nhánh đi đến các chòm xóm;  đưa điện lưới quốc gia đến các hộ chưa được sử dụng; lắp đặt trạm phát sóng di động; đề nghị cơ quan chuyên môn nghiên cứu đưa một số mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của xóm vào sản xuất.

Lãnh đạo huyện đã tiếp thu,  ghi nhận, trả lời những ý kiến, kiến nghị của bà con. Trong thời gian tới huyện  sẽ sớm triển khai làm tuyến đường bê tông từ trung tâm xã đến  trung tâm xóm với chiều rộng khoảng 3m, đối với một số hộ sống rải rác tại các chòm xóm xa trung tâm mà chưa có điện thắp sáng, trước mắt huyện sẽ triển khai lắp đặt điện năng lượng mặt trời. .. ngoài ra những ý kiến không thuộc thầm quyền, huyện tổng hợp và có ý kiến với cơ quan chuyên môn và cấp trên để đáp ứng yêu cầu,  nguyện vọng của bà con nhân dân xóm Minh Khai. Bên cạnh đó lãnh đạo huyện yêu cầu bà con nhân dân trong xóm cần chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không nghe, không theo các đạo lạ, bất hợp pháp, hưởng ứng tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương phát động, bà con trong xóm phải đoàn kết, vượt qua khó khăn, cùng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế  xóa đói giảm nghèo, không được có tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước, mỗi cá nhân, mỗi gia đình phải có ý thức tự phấn đấu, không ngừng học tập,  tăng gia sản xuất  để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bế Gia

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập