Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trùng Khánh
Ngày 7/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Trùng Khánh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã: Đàm Thủy, Khâm Thành của huyện Trùng Khánh.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đàm Thủy

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khía XVII, nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và  ý kiến chất vấn của đại biểu trong và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII.

Cử tri xã Đàm Thủy kiến nghị: chế độ ưu tiên cho con em học sinh vùng đặc biệt khó khăn; làm rõ và giải quyết dứt điểm vấn đề đất khoáng sản tại khu vực xóm Lũng Phjắc; hoàn thiện và kiên cố hóa đường điện vào xóm Bản Thuôn; quá trình khai thác du lịch động Ngườm Ngao của công ty cổ phần du lịch Cao Bằng ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân xóm Bản Thuôn. Sớm triển khai các hạng mục khu vực Thác Bản Giốc đã được Chính phủ phê duyệt.

Cử tri xã Đàm Thủy kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh trong buổi tiếp xúc

Cử tri xã Khâm Thành kiến nghị: Nhà nước có cơ chế kiềm chế bình ổn giá vật tư nông nghiệp vì hiện nay giá đầu vào cao trong khi sản phẩm đầu ra nông nghiệp của nông dân lại bấp bênh; chuyển đổi 1 phần diện tích đất rừng phòng hộ của xóm Bản mới thành rừng sản xuất để tăng thu nhập cho người dân; nghiên cứu nhiều giống cây trồng có giá trị kinh tế cao phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương; xây nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng cho các xóm sau sát nhập;

Cử tri xã Khâm Thành kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh trong buổi tiếp xúc

Bên cạnh đó, đại diện cử tri 02 xã cũng đề nghị HĐND tỉnh và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm đến cơ chế, chính sách với người có công, người hưởng phụ cấp tại các thôn, bản; quan tâm, đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã lắng nghe và trực tiếp trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu tổng hợp, chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập