Trùng Khánh tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp
Chiều ngày 15/6, Ủy ban bầu cử huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Trùng Khánh  đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật. Toàn huyện có 50.404 cử tri được niêm yết tại 131 khu vực bỏ phiếu. Trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,77%. Giao thông, thông tin liên lạc thông suốt; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Cử tri huyện đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan quyền lực nhà nước và chính quyền địa phương. Số đại biểu Quốc hội trúng cử 03 người; Đại biểu HĐND cấp tỉnh 06 người;  HĐND cấp huyện 34 người và HĐND cấp xã, thị trấn 408 người. 
Trước đó, để đảm bảo tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao, huyện Trùng Khánh đặc biệt quan tâm đến việc quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về ngày bầu cử; đồng thời tổ chức tốt các hội nghị hiệp thương, hội nghị tiếp xúc cử tri; qua đó, cử tri địa phương nắm bắt đầy đủ quy trình bầu cử cũng như thông tin cụ thể về từng ứng viên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đủ năng lực, trình độ, xứng đáng đại diện cho tiếng nói của Nhân dân và cử tri tại các kỳ họp của Quốc hội cũng như HĐND các cấp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cao – Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử của huyện đã đánh giá cao về công tác bầu cử. Biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong huyện; sự nỗ lực cố gắng, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các tổ chức, thành viên, đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời khẳng định đây là thắng lợi to lớn, thể hiện sự gắn bó, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp; thể hiện ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ trong việc tham gia xây dựng chính quyền nhà nước ở địa phương.

UBND huyện Trùng Khánh đã khen thưởng  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Dịp này, UBND huyện Trùng Khánh đã khen thưởng 23 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập