Hiệu quả từ việc đổi mới hình thức tuyên truyền cải cách hành chính
18/12/2019
Bằng nhiều hình thức, cách thực hiện, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn huyện Trà Lĩnh thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả quan trọng góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, thân thiện, minh bạch và hiệu quả.
Hình thức trực quan là điểm mới trong công tác
tuyên truyền của huyện Trà Lĩnh trong năm 2019. Trong đó, huyện chỉ đạo Trung
tâm Văn hóa và Truyền thông huyện xây dựng kịch bản, tổ chức ghi hình tiểu phẩm
CCHC với chủ đề “Đổi mới sướng thật” với thời lượng 15 phút; Phối hợp với 10
xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức trình chiếu Tiểu phẩm kịch CCHC tới người dân
trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức được 18 cuộc tuyên truyền với trên 1.080 lượt
người tham dự.
Hình ảnh trình chiếu Tiểu phẩm kịch CCHC tại một số xã trên địa bàn huyện:
Thị trấn Hùng Quốc
Xã Quốc Toản
Xã Quang Hán
Xã Quang Vinh
Bên cạnh đó, hàng năm, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện đã không ngừng nâng cao
chất lượng các chương trình, chuyên mục có nội dung tuyên truyền về CCHC, phản
ánh có chiều sâu về CCHC trên địa bàn, tăng thời lượng, xây dựng phóng sự biểu
dương, cỗ vũ các tập thể, cá nhân điển hình, đồng thời phê phán những hành vi
gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính ở các địa phương, đơn vị.
Cùng với đó, Cổng thông tin điện tử huyện là một
trong những kênh tuyên truyền hiệu quả, góp phần đưa thông tin kịp thời,
chính xác về công tác cải cách hành chính đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức,
tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện. Kịp thời thông tin công
tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp về chỉ
đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và phổ biến, tuyên truyền tình
hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương;
thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung, ban hành
mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân tra cứu, tìm
hiểu thông tin.
Thông qua công tác tuyên truyền,
truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp và nhân
dân, đồng thời giúp cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về mục tiêu,
xác định được thái độ, trách nhiệm trong công tác CCHC và cung cấp dịch vụ
công; đặc biệt, bước đầu tạo điều kiện cho nhân dân tham gia và giám sát hoạt động
của cơ quan nhà nước và các cán bộ, công chức, viên chức./.
Thanh Huyền - Mạnh Quân