Hiệu quả từ việc đổi mới hình thức tuyên truyền cải cách hành chính
          Bằng nhiều hình thức, cách thực hiện, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn huyện Trà Lĩnh thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả quan trọng góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, thân thiện, minh bạch và hiệu quả.

         Hình thức trực quan là điểm mới trong công tác tuyên truyền của huyện Trà Lĩnh trong năm 2019. Trong đó, huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện xây dựng kịch bản, tổ chức ghi hình tiểu phẩm CCHC với chủ đề “Đổi mới sướng thật” với thời lượng 15 phút; Phối hợp với 10 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức trình chiếu Tiểu phẩm kịch CCHC tới người dân trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức được 18 cuộc tuyên truyền với trên 1.080 lượt người tham dự.
Hình ảnh trình chiếu Tiểu phẩm kịch CCHC tại một số xã trên địa bàn huyện:

 

Thị trấn Hùng Quốc

Xã Quốc Toản

Xã Quang Hán

Xã Quang Vinh

Bên cạnh đó, hàng năm, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện đã không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục có nội dung tuyên truyền về CCHC, phản ánh có chiều sâu về CCHC trên địa bàn, tăng thời lượng, xây dựng phóng sự biểu dương, cỗ vũ các tập thể, cá nhân điển hình, đồng thời phê phán những hành vi gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính ở các địa phương, đơn vị.

Cùng với đó, Cổng thông tin điện tử huyện là một trong những  kênh tuyên truyền hiệu quả, góp phần đưa thông tin kịp thời, chính xác về công tác cải cách hành chính đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện. Kịp thời thông tin công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp về chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và phổ biến, tuyên truyền tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương; thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung, ban hành mới  nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân tra cứu, tìm hiểu thông tin.

Thông qua công tác tuyên truyền, truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, đồng thời giúp cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về mục tiêu, xác định được thái độ, trách nhiệm trong công tác CCHC và cung cấp dịch vụ công; đặc biệt, bước đầu tạo điều kiện cho nhân dân tham gia và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước và các cán bộ, công chức, viên chức./.

Thanh Huyền - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập