Cháy nhà tại xóm Bình Chỉnh Trên xã Tri Phương
         Ngày 24/12, tại xóm Bình Chỉnh Trên xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh xảy ra vụ cháy nhà sàn khiến 02 hộ nghèo mất nhà và tài sản.


Lãnh đạo UBND huyện động viên, trao tiền hỗ trợ cho 02 gia đình bị cháy nhà

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h30 phút tại nhà anh Hoàng Văn Ngần và anh Hoàng Văn Phảo là 2 anh em ruột. Hai căn nhà sàn được dựng liền kề nhau gồm 6 gian đã bị cháy gần như toàn bộ và không thể tái sử dụng được. Nguyên nhân ban đầu xác định là do chập điện đã làm cháy nhà cùng một số vật dụng sinh hoạt hàng ngày và toàn bộ lương thực. Trong đó gia đình anh Ngần vừa vay Ngân Hàng Chính sách xã hội huyện 70 triệu đồng cũng bị cháy cạnh và không thể sử dụng được.

Khi phát hiện xẩy ra cháy nhà bà con nhân dân trong xóm, chính quyền địa phương và Tổ công tác Biên phòng cùng nhau dập tắt đám cháy, nhưng do nhà có nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy lây lan nhanh. Mặc dù dập tắt được đám cháy không để ảnh hưởng đến các hộ xung quanh nhưng không cứu được căn nhà của anh Phảo và anh Ngần.

Để giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống UBND huyện và các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương và một số cá nhân đã quyên góp ủng hộ gia đình bằng tiền mặt cho mỗi hộ được hơn 32 triệu đồng. Đồng thời bố trí chỗ ở  cho gia đình để tạm thời ổn định cuộc sống. Trong đó UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng, Mặt Trận Tổ quốc  huyện hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng…

Gia đình anh Phảo và anh Ngần là 2 hộ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn. việc mất đi ngôi nhà cùng toàn bộ lương thực, đồ dùng sinh hoạt và tài sản khiến cuộc sống của 2 gia đình càng  trở nên khó khăn hơn, rất cần sự ủng hộ giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình vượt qua khó khăn trước mắt./.

                                                           Bế Gia
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập