Dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương lớp 5
Sáng ngày 07/5, tại Trường Tiểu Thị trấn Trùng Khánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tiết dạy thực nghiệm tài liệu Giáo dục địa phương lớp 5, với chủ đề “Chợ phiên của đồng bào vùng cao tỉnh Cao Bằng”.
anh tin bai

Cô giáo hướng dẫn học sinh trong tiết dạy tìm hiểu về chợ phiên của đồng bào vùng cao tỉnh Cao Bằng

Tại đây, các em học sinh lớp 5A được cô giáo chia sẻ những nội dung tìm hiểu, ý nghĩa về chợ phiên Cao Bằng, những cách làm góp phần vào việc duy trì, bảo tồn và phát triển Chợ phiên của đồng bào vùng cao tỉnh Cao Bằng; các nhóm học sinh tham gia trả lời các câu hỏi trong Chủ đề và thuyết trình tranh theo nhóm… . Đây là phương pháp dạy học gắn với thực tế hiệu quả, tạo hứng thú học tập cho học sinh và đúng với triết lý viết sách giáo khoa “Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống”, các em càng thêm yêu quê hương, đất nước, tự hào truyền thống, lịch sử dân tộc… giúp cho học sinh những trải nghiệm cần thiết và bổ ích nhất.

anh tin bai

Học sinh thuyết trình tranh vẽ về sơ đồ chợ phiên Cao Bằng

anh tin bai

Học sinh trả lời câu hỏi về bảo tồn và phát triển Chợ phiên Cao Bằng

Ngay sau tiết dạy, giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 5A đã chia sẻ, góp ý về tài liệu đã biên soạn. Trong buổi họp 2 tiết dạy được các đồng chí tác giả biên soạn chủ đề phản hồi tích cực về bài dạy thể nghiệm cũng như những góp ý, băn khoăn của giáo viên cho tài liệu. Các đồng chí đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Ghi nhận những băn khoăn, những ý kiến đề xuất của giáo viên và Ban Giám hiệu nhà trường trong khi triển khai tiết dạy thử nghiệm, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo của nhà trường trong dạy học tài liệu Giáo dục địa phương./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập