Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày 27/5, Đoàn công tác Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT, năm 2024 tại các điểm thi huyện Trùng Khánh.
anh tin bai

Đoàn công tác Sở Giáo dục - Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trùng Khánh

Tại các điểm thi, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Về tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên; phương pháp dạy học, ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị hồ sơ; việc tiếp nhận các văn bản, quy chế kỳ thi; cở sở vật chất, phục vụ cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 27/6 đến ngày 29/6/2024. Theo báo cáo huyện Trùng Khánh có 04 Hội đồng thi với 40 phòng thi chính thức, 17 phòng thi dự phòng; có tổng số 923 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh đang học 12 là 879, 44 thí sinh tự do.

anh tin bai

Đoàn công tác Sở Giáo dục - Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Pò Tấu

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi. Ban Chỉ đạo thi của huyện Trùng Khánh đã có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Các điểm thi, đơn vị thi đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, BCĐ thi cấp huyện đến học sinh, giáo viên; đã đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh và người dân trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, văn phòng phẩm, các điều kiện phục vụ tổ chức thi; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đơn vị, đoàn thể tại địa phương để triển khai các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, …

anh tin bai

 

anh tin bai

Giáo viên đang hướng dẫn ôn thi cho học sinh

Để đảm bảo Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn, công bằng, khách quan và đạt chất lượng cao; Đoàn kiểm tra yêu cầu các nhà trường tiếp tục ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh dự thi; các điểm thi tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, cơ sở vật chất, trang thiết bị; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Quy chế thi cho học sinh dự thi và cán bộ, nhân viên làm công tác coi thi; có phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa điểm thi về chỗ ăn, ở;  hỗ trợ những cán bộ ở xa đến làm công tác coi thi, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời triển khai tốt các phương án đảm bảo an toàn cho Kỳ thi./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập