Hội nghị truyền thông Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2023.
Chiều ngày 23/5, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị truyền thông trực tuyến với UBND các xã, thị trấn và hơn 200 người dân dự tại các điểm cầu về Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân và bàn giải pháp thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH năm 2023. Đồng chí Chu Thị Vinh, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo huyện dự chủ trì hội nghị. 

Tại hội nghị, cơ quan Bảo hiểm đã phổ biến truyền thông những điểm mới của chính sách, pháp luật BHXH; Truyền thông chuyên sâu về sự cần thiết, ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của các chế độ BHXH; Phổ biến sự thuận lợi, dễ dàng tiếp cận, luôn được cơ quan BHXH tạo điều kiện cho mọi người dân được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH. Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện tính đến hết tháng 4 năm 2023 tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là trên 67 nghìn người, đạt 93% kế hoạch giao, giảm 1.541 người so với cuối năm 2022, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 93,31%, số người dân 4 xã vùng I toàn huyện tham gia BHYT đạt trên 85% so với KH giao.

anh tin bai

Đồng chí Chu Thị Vinh, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo huyện kết luận hội nghị

Thông qua hội nghị, nhằm chú trọng đa dạng hóa hình thức truyền thông đối với từng nhóm đối tượng bám sát chủ đề tập trung tuyên truyền vào nhóm đối tượng chính như người dân có thu nhập ổn định, có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cán bộ cấp xóm hưởng phụ cấp trên 1 triệu đồng... . Sau hội nghị, tại điểm cầu các xã, thị trấn có hơn 10 đối tượng đăng ký tham gia Bảo hiểm tự nguyện, BHYT hộ gia đình và được trao sổ. Thời gian tới, lãnh đạo huyện đề nghị Ban chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cho các xóm, tổ dân phố, theo dõi đôn đốc các đơn vị được phụ trách, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia các loại bảo hiểm được giao năm 2023.

anh tin bai

02 tập thể được Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Nhân dịp này, 02 tập thể và 01 cá nhân được Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ năm 2021 đến năm 2022./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập