Hội Háng Tán thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh năm 2023
Ngày 05/3, thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh long trọng tổ chức Lễ hội Háng Tán năm 2023, thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách đến trẩy hội.

Lễ hội “Háng Tán” là hội chợ xuân, lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của danh tướng Nông Thống Lang, người đã có công đánh đuổi quân giặc phương Bắc, giữ yên bờ cõi non sông đất nước và cầu cho năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, bán buôn thuận lợi.

Lễ hội gồm 2 phần chính: Phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức tại đền thờ Nông Thống Lang, bắt đầu bằng nghi thức tế thần hay còn gọi là lễ cầu mật, bao gồm những sản vật nông nghiệp do người dân bản địa làm ra, mỗi sản vật đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Phần hội với các trò chơi dân gian mang tính cộng đồng; chương trình giao lưu văn nghệ bằng các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hòa dân tộc, các làn điệu dân tộc của địa phương như hát lượn, dá hai… ; thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian giữa các xóm tổ dân phố diễn ra sôi nổi thu hút nhiều người tham gia và cổ vũ sôi nổi hòa mình trong không gian của lễ hội, với không khí vui tươi phấn khởi.

Ngoài ra lễ hội còn tổ chức trung bày các gian hàng  ẩm thực gồm các sản vật của địa phương do bà con nhân dân tự làm ra, qua đó quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa ẩm thực của địa phương tới du khách đến trẩy hội.

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

anh tin bai

Các gian hàng trưng bày

anh tin bai

Thi kéo co

anh tin bai

Trò chơi bịt mắt bắt vịt

anh tin bai

Trưng bày ảnh tại Lễ hội

Bế Gia - Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập