Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hoàng Lục, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh. Xin trân trọng Thông báo!
Xin Kính mời du khách gần xa và bà con nhân dân đến với Lễ hội đền Hoàng Lục xuân Quý Mão năm 2023.
anh tin bai

Tướng quân Hoàng Lục là một tù trưởng người Tày, sinh vào thế kỷ XI tại vùng Lũng Đính, châu Thượng Lang (nay là xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Là người tài giỏi, am hiểu sử sách, tinh thông binh pháp, 18 tuổi ông đã được cử làm thổ tù cai quản một vùng, được người dân kính trọng.trong cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai, thực hiện kế sách “Tiên phát chế nhân” của Lý Thường Kiệt, tướng Hoàng Lục đem quân đánh vào đất Tống, đột phá nhiều thành trì, đập tan các căn cứ hậu cần phục vụ cuộc chiến xâm lược Đại Việt của giặc. Khi quân Tống tiến vào nước ta, với lối đánh du kích táo bạo, đội quân do ông chỉ huy đã đánh phá phía sau và gây tổn hao nhiều sinh lực địch, góp phần vào chiến thắng chung của cả dân tộc.
Với công lao to lớn đó, ông đã được triều đình phong là An Biên tướng quân và giao trấn giữ một dải biên ải rộng lớn từ Cao Bằng đến tận Lạng Sơn ngày nay. Để ghi nhớ công lao của vị tướng trấn giữ biên cương, khi ông mất, nhân dân đã lập đền thờ ông ngay tại quê hương Lũng Đính.
Năm 2004, đền Hoàng Lục được tỉnh Cao Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Nhiều năm qua, ngôi đền vẫn thu hút được du khách muôn phương đến cầu lộc, cầu tài, cầu bình an. Lễ hội đền Hoàng Lục thường được tổ chức vào ngày 28/2 âm lịch người dân mổ lợn, dâng rượu, xôi.. cúng lễ, cầu phúc lộc, cầu mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống người dân yên lành với phần hội là các trò chơi như tung còn, múa lân, hát giao duyên thu hút hàng vạn người dân Cao Bằng cùng du khách thập phương.

 Lễ hội Đền Hoàng Lục năm nay sẽ được diễn ra trong 2 ngày tại sân đền Hoàng Lục, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh;  Vào lúc 19h30 ngày 18/3 tức ngày 27 tháng 2 năm Quý Mão là đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Lễ hội; tiếp đến ngày 19/3 tức ngày 28 tháng 2 năm Quý Mão là tổ chức các hoạt động Lễ hội.

Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hoàng Lục, xã Đình Phong huyện Trùng Khánh xin trân trọng thông báo và kính mời du khách thập phương, bà con nhân dân đến dự Lễ hội đền Hoàng Lục xuân Quý Mão 2023.

Tải về

 

Tải về

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập