Trùng Khánh: Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022
Ngày 09/01, Hội LHPN huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Toàn cảnh Hội nghị 

Năm 2022, các cấp Hội LHPN huyện Trùng Khánh đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, 10/10 chỉ tiêu  cuộc vận động đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong năm, Hội đã phát động phong trào Chung tay xây dựng NTM gắn với xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Đến nay, các cấp Hội PN trong huyện đang phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện nhận ủy thác quản lý các loại vốn với tổng số tiền gần 140 tỷ đồng giúp cho nhiều hội viên vay vốn để phát triển kinh tế. Các cấp Hội phối hợp tham gia hơn 2.278 ngày công nạo vét kênh mương, đường làng ngõ xóm; hiến 10.347m2 đất, đóng góp 800 triệu đồng cho các công trình làm đường nông thôn mới; hỗ trợ chương trình “Mái ấm tình thương” cho 27 hội viên nghèo với số tiền 81 triệu đồng; vận động hội viên và nhân dân di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở được 163 hộ… Trong năm, giới thiệu cho Đảng kết nạp được 70 hội viên; phát triển được 198 hội viên mới.

Năm 2023, các cấp Hội phụ nữ huyện Trùng Khánh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;  thực hiện chương trình phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tại hội nghị cũng đã bầu ra Ủy ban kiểm tra hội LHPN huyện khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 03 đồng chí và bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ban chấp hành Hội LHPN huyện.

Các tập thể được nhận Bằng Khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN các xã, thị trấn được Hội LHPN huyện tặng Giấy khen

Nhân dịp này, 03 tập thể được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng Khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022; nhiều tập thể, cá nhân đã được Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII; có thành tích trong xuất sắc trong tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 78/2022 của Chính phủ./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập