Trùng Khánh: Hội nghị giao ban công tác Kiểm sát Quý I năm 2023
Ngày 12/3, tại huyện Trùng Khánh Viện kiểm sát nhân dân ( KSND) Tỉnh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Kiểm sát quý I, triển khai công tác quý II và những tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, đại diện lãnh đạo 09 Viện kiểm sát các huyện thành phố.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong Quý I, Viện kiểm sát hai cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành, đặc biệt đối với các khâu công tác đột phá được xác định, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Công tác giải quyết án hình sự có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh, chỉ đạo, từ giai đoạn kiểm sát tin báo tố giác và kiến nghị khởi tố. Đảm bảo kiểm sát 100% các trường hợp bị bắt, tạm giữ, tạm giam, điều tra truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh.  Kết quả, trong quý I đã thụ lý kiểm sát 249 tin tố giác tộ phạm, giảm 36 tin so với năm 2022, đã giải quyết 157 tin; truy tố kiểm sát điều tra các vụ án hình sự 503 vụ với 843 bị can, đã giải quyết 292 vụ với 452 bị can. Thụ lý kiểm sát các vụ án về Dân sự, kinh doanh, thương mại, hành chính gồm 581 vụ, có 14 vụ trình tự sơ thẩm, 46 vụ trình tự phúc thẩm, đã giải quyết 238 vụ, 07 việc ... . Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi thảo luận giữa các Phòng Viện KSND tỉnh và Viện kiểm sát các huyện đưa ra một số vấn đề còn vướng mắc để có các biện pháp giải quyết.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thúy Loan, Viện Trưởng VKS Thành phố được nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thúy Loan, Viện Trưởng VKS Thành Phố được nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian tới, Viện kiểm sát hai cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quan tâm, thực hiện tốt khâu công tác đột phá về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành và chuyên môn, nghiệp vụ; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, đặc biệt là những chỉ tiêu chưa đạt, chưa thực hiện được trong Quý I. Phấn đấu đạt và vượt  chỉ tiêu, đặc biệt là các nội dung đột phá đã xác định trong Kế hoạch công tác năm của Viện KSND tỉnh Cao Bằng và của đơn vị./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập