Hội nghị Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2023
Chiều ngày 23/5, Ban Vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện năm 2023 và triển khai Kế hoạch vận động xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện năm 2024. 
anh tin bai

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện năm 2023

Ngay từ đầu năm 2023, Ban Vận động Quỹ HTND đã ban hành các văn bản chỉ đạo để thực hiện tốt công tác vận động thu Quỹ HTND và công tác cho vay, sử dụng vốn Quỹ HTND gắn với xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, các mô hình phát triển kinh tế. Tính đến ngày 31/12/2023, tổng nguồn vốn Quỹ HTND huyện quản lý trong năm là trên 5,6 tỷ đồng, đạt chỉ tiêu đề ra; trong đó nguồn quỹ do Ban vận động Quỹ HTND huyện, xã đã vận động được trên 473 triệu đồng. Kết quả cho vay: đã triển khai 70 dự án với 262 hộ vay vốn, tổng số tiền cho vay là 5,4 tỷ đồng, gồm các mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, sinh sản và trồng cây ăn quả, điển hình như các mô hình trồng cây Dẻ tại thị trấn Trùng Khánh và xã Chí Viễn…

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thực hiện chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 152 tỷ đồng, thành lập và quản lý 81 tổ tiết kiệm vay vốn, với 2,405 hộ vay, chất lượng thu lãi, thu tiết kiệm hàng tháng đều đạt khá, tốt trở lên; Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho vay tín dụng tổng dư nợ trên 18 tỷ, quản lý 22 tổ TK và VV, số thành viên tham gia là 67 hộ. Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện trong năm tới đạt kết quả cao hơn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Năm 2024, Ban Vận động Quỹ HTND huyện đề nghị Ban Điều hành Quỹ HTND phải có kế hoạch, giải pháp khắc phục hạn chế thời gian tới; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế; phấn đấu vận động thu Quỹ HTND năm 2024 được trên 460 triệu đồng đạt chỉ tiêu đề ra; đồng thời giúp đỡ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất gắn với thành lập, củng cố, phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, từng bước ổn định cuộc sống và góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập