Trồng 1008 cây xanh tại chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc
Trong nỗ lực gìn giữ màu xanh, bảo vệ môi trường, chiều ngày 1/4, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, cùng Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN đã trồng 1008 cây xanh tại chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc.
anh tin bai

BTC chương trình trao tặng cây xanh cho chùa và chính quyền địa phương

Tại buổi lễ, TS. Đào Xuân Hưng, TBT Tạp chí TN&MT cho biết: Đây là dự án cộng đồng hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - "Vì một Việt Nam xanh" của Chính phủ cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Và chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là địa điểm đầu tiên mà chương trình “Chùa xanh” triển khai năm 2023 tại khu vực phía Bắc. Ông Hưng chia sẻ: “ Chúng tôi rất vui mừng khi Chương trình chùa xanh tại chùa Trúc lâm Bản Giốc nhận được sự quan tâm của trụ trì chùa Thích Đức Thiện và cộng đồng bà con ở đây, đặc biệt là sự hưởng ứng của chính quyền địa phương trong việc ủng hộ cho chương trình Chùa xanh. Hi vọng với chăm sóc chu đáo của mọi người, chư phật tử thì cây xanh sẽ sinh sôi nảy nở, kết trái”.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia trồng cây tại chùa Trúc lâm Bản Giốc

Ban tổ chức đã chọn ra 4 loại cây phù hợp để trồng lần này là: Thông, Keo, Tai Tượng, Nguyệt Quế và Vú Sữa. Trong đó, Thông và Keo Tai tượng chiếm số lượng chủ đạo với 953 trên tổng số 1008 cây. Toàn bộ số cây này được trồng trong khuôn viên chùa, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn, nâng tầm giá trị cảnh quan chốn tôn nghiêm. Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN, Trụ trì chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng cho biết thêm: “ Ngôi chùa phật tích Trúc lâm Bản Giốc toạ lạc ở cực bắc nơi biên cương của tổ quốc, việc tổ chức trồng cây xung quanh khuôn viên của nhà chùa hết sức có ý nghĩa, vừa đem lại lợi ích bóng mát cho ngôi chùa, đồng thời tạo thêm cảnh quan cho khu du lịch Thác Bản Giốc cũng như lan toả ý thức bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng trong cộng đồng bà con. Rộng hơn nữa thì Chương trình chùa xanh của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường là hoạt động rất thiết thực để cùng hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ đã phát động”.

anh tin bai

Chương trình đã thu hút được đông đảo sự tham gia của bà con địa phương, góp phần lan toả tình yêu, bảo vệ môi trường, không ngừng cống hiến vì màu xanh của cuộc sống. Trước đó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và Ban Tổ chức đã tổ chức lễ cầu quốc thái dân an và phóng sinh 300 con chim sẻ./.

Văn Duy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập