Trùng Khánh: Tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện
Ngày 28/11, tại xã Quang Trung Điện lực Trùng Khánh tổ chức hội nghị tuyên truyền “Bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trong nhân dân”. Tham dự hội nghị có hơn 60 đại biểu là đại diện các phòng ban liên quan của huyện; lãnh đạo, công chức xã, Bí thư các xóm xã Quang Trung, đại diện lãnh đạo các xã Lăng Hiếu, Trung Phúc, Tri Phương, Xuân Nội; cán bộ, nhân viên Điện lực Trùng Khánh. Đồng chí Hoàng Văn Hào, HUV, Phó chủ tịch, UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện

Với tổng số hơn 22.563 khách hàng, trong đó xã Quang Trung có 572 khách hàng, đường dây điện chủ yếu đi qua rừng phòng hộ, có tiềm ẩn nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.  Hội nghị đã thông tin tuyên truyền về Biện pháp phòng tránh tai nạn điện và bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, cách sử dụng điện an toàn và không thực hiện các hành vi vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp như: Không đốt rừng, đốt nương rẫy, treo hộp đèn quảng cáo có thể ngã đổ vào lưới điện, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây điện trên không; không được thả diều, vật bay; không bắn chim đậu trên dây điện, không trèo lên trụ điện, gây tai nạn điện, gây sự cố hệ thống điện, gián đoạn cung cấp điện và cháy nổ do điện gây ra. Qua đó, giáo dục Đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Lãnh đạo huyện đề nghị, cơ quan điện lực thường xuyên phối hợp với nhân dân kiểm tra, rà soát thay các cột đã cũ, hỏng; kiểm tra chất lượng đường khi dây để đảm bảo an toàn cho người dân sử dụng điện./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập