Tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023
Ngày 15/1, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2024.
anh tin bai

Ban Đại diện Hội đồng Quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện Trùng Khánh tổng kết công tác tín dụng chính sách năm 2023

Trong năm 2023, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện luôn bám sát Nghị quyết của cấp trên để chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đã đề ra; tập trung triển khai các giải pháp, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Theo đó, doanh số cho vay lũy kế từ đầu năm đạt hơn 179 tỷ đồng, với 2.776 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Tổng dư nợ cho vay 16 chương trình tín dụng đạt 521,427 tỷ đồng, tăng 81,154 tỷ đồng so với năm 2022, hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch (tỷ lệ tăng 18,43%) và không có nợ quá hạn.  Trong năm, từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách đã giúp trên 1.100 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn duy trì chăn nuôi, trồng trọt; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập; hỗ trợ tạo việc làm cho 823 lao động; xây dựng và cải tạo trên 349 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; 355 hộ gia đình tại vùng khó khăn được vay vốn sản xuất kinh doanh…Công tác phối hợp giữa Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội với các đơn vị nhận ủy thác được thực hiện chặt chẽ. Việc củng cố, kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch Toàn huyện hiện đang duy trì hoạt động 268 tổ tiết kiệm và vay vốn, chất lượng tổ hoạt động tốt chiếm trên 97%. Tỷ lệ giao dịch tại xã đạt trên 96%.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện Trùng Khánh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động tín dụng chính sách năm 2023

Trong quý I/2024 Ban Đại diện Hội đồng Quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung Chỉ thị của cấp trên, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, tổng hợp nhu cầu vay vốn các chương trình nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra. Nhân dịp này UBND huyện Trùng Khánh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có  đóng góp tích cực trong hoạt động tín dụng chính sách năm 2023.

Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập