Lan tỏa phong trào “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”

Với tinh thần "tương thân tương ái", thời gian qua, phong trào chương trình "Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trùng Khánh đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện và nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tập thể, cá nhân với mục tiêu giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Các cá nhân tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo trong buổi lễ phát động tại Thị trấn Trà Lĩnh

Nhằm tạo thêm nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, trong 6 tháng đầu năm, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức “Ngày hội gửi tiết kiệm - chung tay vì người nghèo” tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thông qua chương trình, đã có 20/21 xã thực hiện phát động tổ chức buổi Lễ “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” và đã có 226 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, thanh niên của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đăng ký gửi tiết kiệm tại các xã, với tổng nguồn vốn huy động được trên 2,3 tỷ đồng.

Từ thành công của chương trình, Bà Lục Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH huyện cho biết: Để tăng cường nguồn lực thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, NHCSXH huyện đã tham mưu cho UBND huyện phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân bằng hành động thiết thực, hưởng ứng phong trào "Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo" tại Phòng giao dịch NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế, việc làm, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, "không để ai bị bỏ lại phía sau". Để làm được điều đó, thời gian qua, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã có nhiều giải pháp thiết thực để tuyên truyền, vận động người dân tham gia như: đẩy mạnh công tác phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc gửi tiết kiệm vì người nghèo; tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các buổi giao dịch xã, thị trấn, các cuộc họp thôn; ban hành công văn tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện.

 Điển hình như: xã Quang Trung đã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tổ chức, các nhân doanh nghiệp trên địa bàn xã. Nhờ đó thu hút được nhiều người hưởng ứng, trong 6 tháng đầu năm đã có 16 khách hàng gửi tiền vào quỹ tiết kiệm chung tay vì người nghèo với tổng số tiền 428 triệu đồng.

anh tin bai

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện trao sổ tiết kiệm cho khách hàng gửi tiền tại Thị trấn Trà Lĩnh

Theo đó, các cá nhân tham gia gửi tiết kiệm với các hình thức gửi như: tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất gửi tiền tương đương các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán. Đặc biệt, với mức gửi tối thiểu là 500 nghìn đồng (đối với mở sổ gửi góp), khách hàng có thể gửi tiền tại điểm giao dịch xã nơi cư trú, khi rút có thể rút tại điểm giao dịch xã vào ngày giao dịch cố định của ngân hàng hoặc tại trụ sở ngân hàng nơi mở sổ tiết kiệm.

Có thể thấy, sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân trong việc cùng tạo lập nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập