Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Khâm Thành
Sáng 27/2, UBND xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị sơ kết và phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” và “Ngày hội Biên phòng toàn dân” năm 2024.
anh tin bai

Các đơn vị tnam gia ký kết thực hiện phong trào TDBVANTQ năm 2024

Năm 2023, UBND xã phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Chung, lực lượng dân quân và nhân dân các xóm biên giới tham gia phát quang đường biên, cột mốc được 18 đợt với 868 lượt người tham gia, tổng chiều dài phát quang là hơn 35 km Thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia và những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới trên địa bàn được 05 buổi với 786 lượt người nghe. Trong năm quần chúng nhân đã cung cấp 116 nguồn tin có giá trị cho lực lượng chức năng, đã phát hiện, xử lý 128 vụ/783 công dân Việt Nam và Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới. Tại ngày hội, đại diện 09 xóm, 02 trường học và Trạm Y tế xã Khâm Thành ký cam kết tham gia thực hiện tự quản phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Ngày hội cũng là dịp ôn lại truyền thống 65 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng và kết quả 35 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân. Tiếp đó, ngày hội diễn ra các trò chơi dân gian: nhảy bao bố, lày cỏ, kéo co, bịt mắt bắt vịt..., góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới.

anh tin bai

Thi đấu môn Bị mắt bắt vịt

anh tin bai

Thi đấu môn Lày cỏ

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã tặng Giấy khen cho các tập thể

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã tặng Giấy khen cho các tập thể

Nhân dịp này, UBND xã đã trao giấy khen cho 07 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”./.

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập