Trùng Khánh: Ngoại khóa tuyên truyền về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng
Sáng ngày 24/11, tại xã Phong Nặm, trường Tiểu học và THCS Phong Nặm tổ chức buổi ngoại khóa về Bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể, về bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn Vượn Cao vít tại địa phương.

Các đội thi tìm hiểu kiến thức về CVĐC non nước Cao Bằng

Buổi ngoại khóa được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa. Gồm 06 đội, trải qua 04 phần thi: phần thi màn chào hỏi, thi trả lời câu hỏi về công viên địa chất non nước Cao Bằng, thi hát dân ca và phần thi trình diễn trang phục. Các phần thi có nội dung về kiến thức liên quan đến Công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng, các câu hỏi về chủ đề: Các biện pháp bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể, sinh học môi trường của CVĐC non nước Cao Bằng và các loài động vật quý hiếm ở địa phương; tìm hiểu về các loại ẩm thực được làm trong các ngày Lễ, tết ở địa phương …. Hoạt động ngoại khóa được tổ chức với nhiều hoạt động đan xen phong phú, các đội thi thể hiện sôi nổi hấp dẫn, qua đó thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Các đội được trao phần thưởng

Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh về CVĐC trong việc bảo tồn và phát triển CVĐC non nước Cao Bằng; thông tin về ranh giới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, giá trị của cảnh quan, di sản văn hóa của địa phương.

Đội Lớp 7 được trao giải nhất

Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi đạt điểm cao trong các phần thi./.

Hà Bơn

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập