UBND huyện Trùng Khánh tổng kết công tác nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2022
Ngày 30/11, UBND huyện Trùng Khánh tổng kết công tác nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giải pháp năm 2023.

Hội nghị tổng kết công tác nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2022.

Trong năm 2022, huyện Trùng Khánh đã đẩy mạnh sản xuất đảm bảo diện tích và khung thời vụ với tổng diện tích gieo trồng toàn huyện trong năm đạt trên 15.000 ha, bằng 104% so với năm trước, tổng sản lượng lương thực đạt trên 62.000 tấn, bằng 109% chỉ tiêu giao, giá trị sản xuất nông nghiệp trên một đơn vị diện tích đạt 45,1 triệu đồng/ha.               

Các cây trồng  cây có giá trị kinh tế cao phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa được các doanh nghiệp liên kết đầu tư, người dân mạnh dạn mở rộng diện tích như cây thuốc lá, cây kiệu và các cây trông thế mạnh, truyền thống của địa phương, mở ra hướng phát triên nông nghiệp mới thành cây mũi nhọn trong thời gian tới.

 Nhiệm vụ năm 2023, huyện Trùng Khánh tiếp tục tuyên truyền bà con nhân dân không bỏ đất trống, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất với quy mô lớn có tính hàng hóa liên kết thị trương tiêu thụ; chủ động phòng chống rét cho đàn vật nuôi trong mùa đông.

Bế Gia - Mạnh Quân

Tin liên quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập