Trùng Khánh: Hội nghị điểm "Công tác tái hoà nhập cộng đồng" năm 2022 tại địa bàn thị trấn Trà Lĩnh
Ngày 28/11, UBND huyện Trùng Khánh tổ chức hội nghị điểm công tác tái hoà nhập cộng đồng năm 2022 tại địa bàn thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.

Hội nghị điểm công tác tái hoà nhập cộng đồng năm 2022 tại thị trấn Trà Lĩnh

Thị trấn Trà Lĩnh là thị trấn biên giới với 10 xóm và 3 tổ dân phố, có 9,2 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, tuy nhiên là địa bàn biên giới số công dân lao động tự do từ các tỉnh khác đến bốc dỡ hàng hoá với nhiều thành phần nên tình trạng trộm cắp tài sản, tệ nạn ma tuý vẫn tồn tại ở một số xóm, tổ dân phố.

Tính đến ngày 15/11/2022, trên địa bàn thị trấn có 31 trường hợp tái hoà nhập cộng đồng. Trong thời gian qua, Đảng uỷ, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo Công an thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tái hoà nhập cộng đồng. Tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật quy định, hướng dẫn về công tác tái hòa nhập cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan và cộng đồng xã hội cùng với gia đình quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sinh sống. Đồng thời giám sát việc thực hiện các quy định tái hoà nhập, không để cho các trường hợp tự ti, mặc cảm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và phát triển kinh tế tại địa phương.

Tại hội nghị, các trường hợp vừa chấp hành xong án phạt tù bày tỏ mong muốn được các cơ quan chức năng hướng dẫn, giúp đỡ giới thiệu việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và các thủ thủ tục vay vốn để phát triển sản xuất cho người chấp hành xong án phạt tù, các phòng, ban của huyện cũng đã giải đáp các thắc mắc, khó khăn của người chấp hành xong án phạt tù và trao đổi kinh nghiệm tái hòa nhập cộng đồng. Động viên vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tránh xa các tệ nạn xã hội và không tái vi phạm pháp luật.

Mạnh Quân

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập