Tiêu hủy hơn 28,7 tấn thuốc lá lá nhập lậu
Trong 02 ngày 22 và 24/1, Công an huyệnTrùng Khánh đã chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Côn và cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành tiêu hủy hơn 28,7 tấn thuốc lá lá nhập lậu, có rõ nguồn gốc xuất xứ được thẩm lậu từ khu vực biên giới vào tiêu thụ trong nội địa. Các vụ việc được cơ quan chức năng của huyện Trùng Khánh phát hiện, thu giữ từ tháng 9 năm 2020 đến nay.

Cơ quan chức năng tiêu hủy hơn 28,7 tấn thuốc lá lá nhập lậu

Trong thời gian qua, tình trạng nhập lậu thuốc lá lá, kinh doanh thuốc lá lá không rõ nguồn gốc xuất xứ diễn biến phức tạp trên điwạ bàn huyện Trùng Khánh. Ban chỉ đạo 398 của huyện, đặc biệt là Công an huyện đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm, nhất là ngăn chặn tình trạng buôn lậu các mặt hàng qua biên giới.  Qua ngăn chặn, đấu tranh, từ tháng 9 năm 2020 đến nay Công an huyện đã phát hiện phát hiện và xử lý hơn 26 vụ với trên 50 đối tượng vi phạm về kinh doanh thuốc lá lá, tạm giữ hơn 40 tấn nguyên liệu thuốc lá.
Hiện Công an huyện Trùng Khánh đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính, tiêu huỷ số lượng hơn 10 tấn thuốc lá lá đang tạm giữ.
Thời gian tới, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết năm 2021, Công an huyện Trùng Khánh phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, thành lập các chốt chặn, thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn đặc biệt là các tuyến đường từ khu vực biên giới vào nội địa;  đồng thời áp dụng nghiêm các chế tài xử lý bảo đảm tính răn đe, giáo dục và tiêu hủy tang vật vi phạm theo đúng pháp luật./.


Văn Duy

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập