Trùng Khánh: Chia sẻ kinh nghiệm “Nâng cao hiệu quả hệ thống bảo vệ trẻ em”
 Ngày 14/06, tại huyện Trùng Khánh Đoàn công tác Ban quản lý dự án ChildFund huyện Thạch An đã đến học tập chia sẻ kinh nghiệm về việc tăng cường hiệu quả của hệ thống dịch vụ Bảo vệ trẻ em (BVTE) và nâng cao khả năng tự thích ứng của thanh thiếu niên. Dự buổi làm việc có đại diện Văn phòng ChildFind tại Cao Bằng, cán bộ công tác xã hội BVTE 02 huyện, Trưởng ban BVTE cấp xã thuộc vùng dự án gồm 07 xã của huyện Thạch An và 04 xã huyện Trùng Khánh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc đại diện Đoàn công tác đã chia sẻ một số nội dung như hoạt động của Ban bảo vệ trẻ em cấp xã dự án VN03 - 037, vai trò, trách nhiệm của người làm công tác Bảo vệ trẻ em cấp xã, kinh nghiệm điều hành của Tổ dự án, các thành quả dự án đạt được và những thách thức gặp phải, bài học kinh nghiệm; Cơ chế phối hợp giữa nhóm thường trực BVTE tại địa phương; hoạt động BVTE đã thực hiện đặc biệc là hoạt động quản lý trường hợp, những khó khăn, thách thức và bài học từ việc can thiệp, hỗ trợ các trường hợp trẻ em. Trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp để tránh những trường xấu sảy ra với trẻ trong cuộc sống.

Đây là dịp để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm mô hình, nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống BVTE, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ BVTE trong hệ thống BVTE dựa vào cộng đồng; xây dựng, thúc đẩy khả năng ứng phó của trẻ em, thanh niên trên cơ sở lồng ghép công tác BVTE và sự tham gia của trẻ vào các sáng kiến cộng đồng. Qua đó, đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn quyền và bổn phận của trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ, tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại và tai nạn thương tích.

Trong thời gian tới, đại diện tổ chức ChildFund mong muốn các địa phương quan tâm hơn đến Chương trình chăm sóc BVTE, đưa chương trình lồng ghép vào các cuộc giao ban của huyện, xã, để công tác tuyên truyền được lan tỏa sâu rộng hơn.

 

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập