Trùng Khánh: Đại hội Câu lạc bộ Văn nghệ Trung, Cao tuổi thị trấn Trùng Khánh
Ngày 26/04, Câu lạc bộ Văn nghệ Trung, Cao tuổi thị trấn Trùng Khánh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Toàn cảnh Đại hội 

 Nhiệm kỳ qua, Câu lạc bộ Văn nghệ Trung, Cao tuổi thị trấn Trùng Khánh có 28 hội viên, tuổi đời từ 50 đến 70 trở lên. Trong thời gian vừa qua Câu lạc bộ đã mở một lớp truyền dạy nâng cao các loại nhạc cụ như Đàn tính, Đàn Nhị, Bảo tồn và phát huy được 8 làn điệu dân ca các dân tộc Tày, Nùng trên địa bàn. Các hội viên đã thường xuyên duy trì luyện tập văn nghệ, tham gia biểu diễn trong các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, tổ chức giao lưu văn nghệ với Hội người cao tuổi của các địa phương khác trong tỉnh. Các hội viên tham gia dự thi sáng tác và hát dân ca tại Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2018 đạt nhiều giải cao. Luôn tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ của tại địa phương phát động. Năm 2020 và 2021 tổ chức thăm ốm các hội viên trong Câu lạc bộ 12 hội viên với số tiền trên 2 triệu đồng. Tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa cộng đồng vui tươi lành mạnh thu hút nhiều người cao tuổi tham gia, được đông đảo các thế hệ con cháu ngưỡng mộ, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa của địa phương.

Ban chủ nhiệm mới ra mắt

Nhiệm kỳ tới Ban chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện nguyên tắc hoạt động, nghiên cứu, sưu tầm, tiếp tục mở rộng các loại hình văn hóa văn nghệ phù hợp với người cao tuổi như các làn điệu lượn, hát then dân tộc, Đàn Tính, Đàn Nhị, Làn điệu Zá Hai, Pựt lằn, Hà Lều, Shi Giang và các làn điệu truyền thống… . Nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ giành cho người trung cao tuổi trên địa bàn.

Đại hội đã bầu ra Ban chủ nhiệm khóa II gồm 7 người bao gồm 1 Chủ nhiệm, 2 Phó chủ nhiệm và 4 ủy viên với 27 hội viên đa phần là người cao tuổi đến từ các chi hội thuộc thị trấn Trùng Khánh./.

 

 

Hà Bơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập