Tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” tại huyện Trùng Khánh
Ngày 02/11/2021, tại huyện Trùng Khánh, Viettel Cao Bằng phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Trùng Khánh tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập của 18/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” tại huyện Trùng Khánh

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viettel đầu tư phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học Việt Nam tổ chức trong 10 năm, từ năm 2014 đến năm 2024. Tiêu chí để xét trao học bổng là học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập và chưa được nhận hỗ trợ từ bất kỳ chương trình khuyến học nào.

Với mong muốn chung tay, chia sẻ giảm bớt khó khăn và nâng tầm cho những ước mơ hiếu học của các bạn học sinh, từ năm 2014 - 2020, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” đã được triển khai đến các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Trùng Khánh Chương trình đã trao tặng được 180 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cho 180 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học khá, giỏi với tổng giá trị 360 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, đại diện lãnh đạo UBND huyện, trân trọng cảm ơn Viettel Cao Bằng đã dành sự quan tâm đến học sinh nghèo của huyện Trùng Khánh nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung, nhất là các phần quà được trao cho các em học sinh sẽ là nguồn động viên khích lệ, giúp các em phấn đấu hơn nữa trong học tập, qua đó đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Khuyến học huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa tới phong trào khuyến tài, khuyến học của huyện; phát huy những thành tích đã đạt được, thực sự là nòng cốt liên kết các tổ chức xã hội trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập./.

Thu Huyền + Vũ Tới

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập