Hội nghị tổng kết công tác Đoàn- Đội và phong trào thanh thiếu niên năm học 2020-2021
Sáng ngày 27/08, Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp với Hội đồng đội huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu niên năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu niên năm học 2020-2021

Năm học 2020-2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, sự phối hợp của Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc các nhà trường và trung tâm, công tác Đoàn- Đội và phong trào Thanh niên trường học của huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được quan tâm, chỉ đạo có hiệu quả. Tổ chức các phong trào “Thanh niên tình nguyện” như: chiến dịch phun khử trùng phòng chống dịch Covid -19 khuôn viên các đơn vị trường học thu hút hơn 2000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức trao tặng quà Tết, Chăn, áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá trên 30 triệu đồng; trao các xuất học bổng tại Chương trình tiếp sức em đến trường với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Trong năm kết nạp được 570 đoàn viên mới, giới thiệu được 10 đoàn viên giáo viên ưu tú cho Đảng, kết nạp được 04 đồng chí. 100% các Đoàn trường, trung tâm triển khai chuyên đề sinh hoạt về “Xây dựng văn hoá ứng xử trong học đường”; tích cực triển khai hoạt động phòng chống dịch Covid -19… .

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn huyện luôn được triển khai sâu rộng tạo môi trường cho thiếu nhi rèn luyện, thi đua học tập, nâng cao sức khỏe, phát triển kỹ năng xã hội; các hoạt động, phong trào của Đội có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung, thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia. Trong năm học có 30/40 Liên đội mạnh đạt trên 65%, không có liên đội yếu kém.

Năm học 2021-2022 tới BCH, BTV Đoàn trong khối trường học tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy và bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc. Triển khai thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên, nâng cao chất lượng các phong trào thanh niên tình nguyện, an sinh xã hội…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021

Với sự nỗ lực của các đơn vị, hội nghị đã biểu dương 01 tập thể, 01 cá nhân được Hội đồng đội Trung ương tặng Bằng khen; có 07 tập thể, 18 cá nhân được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen và 86 tập thể, 383 được BCH Huyện đoàn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021./.

Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập