Trùng Khánh: Ra mắt Câu lạc bộ "Dân ca" xã Đàm Thủy
Ủy ban nhân dân xã Đàm Thủy vừa tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ "Dân ca", đây là Câu lạc bộ được Tỉnh chọn làm mô hình điểm. Đến dự có đại diện Lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ Tỉnh, huyện và một số phòng, ban liên quan của huyện.  

Tại lễ ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ đã thể hiện một số tiết mục hát, múa dân ca đặc sắc, được dàn dựng theo các làn điệu dân ca như Hà Lều, Hát Then, Phong Sư…, các tiết mục được các thành viên Câu lạc bộ tự biên, tự diễn, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, cổ vũ phong trào xây dựng Nông thôn mới. Theo đó, UBND xã Đàm Thủy công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ, Quy chế hoạt động và ra mắt Câu lạc bộ gồm có 34 thành viên, đều là những người yêu âm nhạc, yêu các làn điệu dân ca, được tuyển chọn kết nạp các hội viên có năng khiếu nghệ thuật, khả năng sáng tác, dàn dựng và biểu diễn, nghiên cứu văn hóa truyền thống. Nhiệt tình tham gia các hoạt động theo Quy chế đã ban hành. 

Thành viên Câu lạc bộ thể hiện các làn điệu dân ca

Ra mắt Câu lạc bộ "Dân ca" xã Đàm Thủy

 Câu lạc bộ Dân ca xã Đàm Thủy được thành lập, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu giao lưu học hỏi, gìn giữ và phát triển phong trào hát Dân ca trong các tầng lớp nhân dân, để tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị của các làn điệu dân ca truyền thống của địa phương./.

Hà Bơn, Thu Hường

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập