LỄ RƯỚC NƯỚC CẦU QUỐC THÁI DÂN AN
Sáng nay 10/10, huyện Trùng Khánh phối hợp với Chùa phật tích Trúc lâm Bản Giốc (xã Đàm Thuỷ) tổ chức Lễ rước nước cầu quốc thái dân an. Tham dự có đồng chí Triệu Đình Lê - phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Xuân Ánh - phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thanh Tùng - phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành của Tỉnh, các huyện, thành phố và lãnh đạo huyện Trùng Khánh; cùng đông đảo tăng ni, phật tử.

 Lễ rước nước cầu quốc thái dân an

Sau nghi thức rước nước thiêng từ chân Thác Bản Giốc đến Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc, các đại biểu cùng chư tăng, phật tử chùa Phật tích Trúc Lâm - Bản Giốc và nhân dân đã thành kính tiến hành nghi thức niệm hương và làm Lễ cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà.
Đây là một trong những hoạt động tín ngưỡng thường niên hết sức có ý nghĩa Chùa phật tích Trúc lâm Bản Giốc. Thiết thực cụ thể hóa các hoạt động Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng (03/10/1950-03/10/2020). Nhằm cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa. Đồng thời là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, gắn hoạt động văn hóa tâm linh với phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, bảo đảm an ninh -quốc phòng tại địa phương./.

Văn Duy

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập